Quần kaki Quảng Châu - Sự ra đời của chiếc quần cá tính

Quần kaki Quảng Châu - Sự ra đời của chiếc quần cá tính

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1944 ngày trước

Quần kaki Quảng Châu là loại được sử dụng phổ biến ở Việt Nam không chỉ ở thập niên 60 mà hiện nay quần trở thành món đồ mà các tín đồ thời trang ưa chuộng.

Nguồn gốc của chiếc quần cá tính

Năm 1846, khi đó người chỉ huy Harry Burnett “Joe” Lumsden được cử quân đội Anh cử sang Ấn Độ (thuộc địa của Anh lúc bấy giờ). Khi nhìn thấy các binh sĩ của mình, ông đã không hài lòng với đồng phục của họ. Thời điểm đó, các sĩ quan từ lục địa Anh vẫn mặc chiếc áo khoác len màu đỏ tươi truyền thống cùng với quần tây trắng. Với khí hậu ở Ấn Độ lúc đó quá nóng nên bộ quân phục không phù hợp. Không những thế còn rất dễ bị phát hiện, không tốt cho việc ngụy trang.




Vì vậy, Lumsden có ý tưởng tạo ra một bộ quân phục mới, có trọng lượng nhẹ hơn và bền hơn, có tác dụng chống cái nắng gắt ở Ấn Độ. Ông sử dụng vải có sợi bông dệt chéo để may chiếc quần sau đó nhuộm màu nâu, một màu dễ pha trộn với môi trường.

Lúc đầu, Lumsden định nhập khẩu vải nhuộm từ Anh, nhưng vì không có nguồn cung sẵn, lại quá đắt đỏ ông đã cho người lấy phẩm ma-za-ri từ một loại lá bản xứ để nhuộm quần trắng. Người ta lấy màu đầu tiên của nó để gọi tên chiếc quần là Kaki. Kaki ( hay là bụi ) để dùng để thể hiện màu xám ngả vàng nâu của chiếc quần sau khi được nhuộm với ma-za-ri. Từ năm 1848, màu xám ngả vàng nâu ngày càng trở nên thành màu phổ biến cùng với một số màu đơn sắc như đen, trắng, đỏ, vàng, xanh lá, xanh dương rồi trở thành màu sắc tiêu chuẩn dành cho quần áo bình dân ở Phương tây. Thậm chí, quần kaki nam được sử dụng hầu hết cho quân lính mọi nước trên Thế giới.



Lần đầu tiên, lính Mỹ sử dụng quần kaki trong chiến tranh Mỹ- Tây Ban Nha. Quân đội bắt đầu thử nghiệm đồng phục kaki cho binh lính của mình. Khi họ thấy tác dụng của chiếc quần thì đã phân phát cho tất cả tiểu bang. Sau khi quân đội Tây Ban Nha mang chiến tranh đến Trung Quốc thì chiếc quần kaki được du nhập theo chân của quân đội này. Đó chính là sự ra đời chiếc quần kaki ở Trung Quốc.

Năm 1902, quân đội và Thủy quân lục chiến đã đưa quần kaki vào sử dụng quần kaki được đưa vào các bài tập thực địa và chiến đấu. Một thập kỷ sau đó, phi công hải quân bắt đầu mặc quần kaki. Khi đó người da trắng đã lấy màu nâu làm màu đồng phục của họ.

Trong những năm 1950, quần kaki đã trở thành một trang phục bắt buộc ở các trường đại học. Từ khi chiến tranh kết thúc, quần kaki tiếp tục được sử dụng trong đời sống nhân dân. Các nhà thiết kế bắt đầu phá cách những loại quần kaki cổ điển và sáng tạo để tất cả mọi người có thể mặc thoải mái hơn.

Tại sao nên kinh doanh quần kaki Quảng Châu?

Cũng giống như quần jeans, quần kaki cũng có thể phối với được với mọi loại trang phục từ áo thun, áo sơ mi cho đến áo len. Với chất liệu mềm mại, thoáng mát sẽ làm cho người mặc cảm thấy dễ chịu, thoải mái hơn.



Những năm gần đây, quần kaki trở thành chiếc quần được các tín đồ thời trang rất yêu thích, đặc biệt là những chiếc quần kaki Quảng Châu. Nó được sản xuất mới nhiều kiểu dáng và màu sắc trẻ trung phù hợp với các độ tuổi và cả nam lẫn nữ. Với ưu điểm như vậy, hầu như ai cũng sở hữu vài cái. Bên cạnh đó, quần còn phù hợp với các mùa, có thể phối quần với chiếc áo hoodie để mang phong cách street style. Đó chính là lý do vì sao nên chọn quần kaki Quảng Châu để kinh doanh.



Với nguồn hàng phong phú cũng như mẫu mã đa dạng, giá cả hợp lý, chất lượng khá tốt từ Quảng Châu, người kinh doanh nên nhập hàng từ các chợ Quảng Châu về để bán.

Thay vì mất thời gian để chuẩn bị, lên kế hoạch sang Quảng Châu nhập hàng như trước thì bây giờ chỉ cần một chiếc máy tính kết nối mạng Internet là đã có thể đặt hàng về rồi. Với những người kinh doanh thì lựa chọn trang web 1688 để đặt hàng là tốt nhất.

Xem thêm: Hướng đặt hàng trên trang Taobao, 1688,...

~~~~~~~~***~~~~~~~~