Xe win Trung Quốc vang bóng một thời

Xe win Trung Quốc vang bóng một thời

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2066 ngày trước

Bạn đang tìm kiếm một chiếc xe độc đáo, có động cơ khỏe để đồng hành cùng mình trong những chuyến đi du lịch xa? Dòng xe win Trung Quốc có lẽ là ứng cử viên sáng giá đáp ứng đầy đủ tiêu chí mà bạn đặt ra. Bài viết dưới đây sẽ minh chứng cho điều đó.

Xe win Trung Quốc vang bóng một thời trên đất Việt

Sự phát triển của công nghệ, sự sáng tạo không ngừng của con người đã cho đời đời các loại phương tiện di chuyển ngày càng hiện đại đáp ứng cả về chất lượng và thẩm mỹ. Tuy nhiên chúng không thể hoàn toàn thay thế được những dòng xe vàng son đã từng làm mưa gió trên thị trường xe gắn máy ở Việt Nam, điển hình là dòng xe win Trung Quốc.

Thực chất dòng xe win được bắt đầu lắpráp từ năm 1970 tại Indonesia thông qua liên doanh và đến năm 1971 nhà máy PT Federal Motor ra đời với acoor đông chính là tập đoàn Astra hiện nay. Xe win được lắp ráp dưới dạng nhập linh kiện Completely Knockey Down thông qua hợp tác với hãng Honda Nhật Bản. Honda win ra đời từ năm 1986 đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của người tiêu dùng bởi khối lượng nhẹ, động cơ khỏe khoắn, bất chấp cả địa hình đồi núi, đường đèo. Qua các năm xe win được thay đổi một số chi tiết như kiểu đèn, tem,…nhưng về tổng thể hình dáng , kích thước của xe gần như vẫn được giữ nguyên. Ban đầu xe chỉ có màu đỏ nhưng sau đó xe còn có thêm màu xanh, tím khiến mọi người vô cùng thích thú. Tuy nhiên không hiểu lý do vì sao xe win đang được yêu thích là thế lại bị ngừng sản xuất vào năm 2005 khiến nhiều người không khỏi tiếc nuối. Hiểu rõ nhu cầu của khách hàng, trung Quốc đã lập tức bắt tay vào sản xuất xe win. Là một bậc thầy trong lĩnh vực đạo nhái, dòng xe win được sản xuất ở Trung Quốc giống hệt xe win của PT federal Motor như thân dài, yên cao nối liền với bình xăng. Chỉ có một điểm khác biệt là win Honda khởi động bằng cách đạp còn win Trung Quốc có hệ thống khởi động điện bằng nút đề giống như các dòng xe số hiện nay. Chính vì thế xe win Trung Quốc đã nhanh chóng chiếm được cảm tình của người dân , chiếm lĩnh được thị trường Việt Nam, đặc biệt được ưa chuộng nhiều nhất ở các tỉnh phía Bắc, khu vực đồi núi như Yên Bái, Lạng Sơn, Hà Giang,…Bởi chúng có thể chở được nhiều hàng hóa, dễ di chuyển trên địa hình mấp mô và ở những tỉnh gần biên giới Việt Trung giá xe cũng rẻ hơn do quãng đường vận chuyển về ngắn hoặc có thể tự sang Trung Quốc để mua.

Có nên mua xe win Trung Quốc?

Ưu điểm của xe win Trung Quốc là giá rẻ hơn nhiều so với các dòng xe hiện nay. Chỉ với giá tiền khoảng 15 triệu đã có một chiếc xe máy làm phương tiện đi lại, phương tiện chở hàng rất tốt bởi xe khỏe, phần yên phí sau cao và rộng nên cho phép chở được rất nhiều đồ khác nhau. Ngoài ra thiết kế của xe cũng khá đẹp nên với các chàng trai thích sự phong trần, thích đi phượt chinh phục mọi cung đường thì đây quả là một sự lựa chọn hoàn hảo. Dù là làm nhái lại nhưng bên Trung Quốc nghiên cứu rất kĩ về xe win của PT federal Motor nên động cơ của win Trung Quốc tương đối tốt. Động cơ xi-lanh đơn, 4 thì, làm mát bằng gió tự nhiên, phân khối lớn, vòng tua cực đại cùng các bộ phận như đi-ốt sạc, cuộn điện nguồn, ắc quy hay hệ thống dây điện cũng được lựa chọn rát kĩ nên so với đời xe win cũ thì không hề thua kém. Có nhiều người lo ngại rằng xe win hiện nay có ít người sử dụng nên nếu trong quá trình sử dụng mà có bị hỏng hóc sẽ không tìm được phụ tùng thay thế. Thực ra với sự phát triển của công nghệ thông tin như hiện nay thì bạn chẳng  cần quá lo lắng về vấn đề này. Chỉ cần order phụ tùng mình cần mua trên các website bán hàng trực tuyến của Trung Quốc là sau 5 đến 7 ngày bạn đã có được đúng loại phụ tùng mình cần và có thể đem ea các tiệm sửa xe để họ thay thế giúp.

Những chiếc xe win Trung Quốc vang bóng một thời trên thị trường xe gắn máy Việt Nam tuy giờ đã không còn được sử dụng rộng rãi như trước nhưng vẫn được một bộ phận nhỏ người dân yêu thích vì giá rẻ, động cơ khỏe. Để mua xe win trung Quốc, bạn có thể liên hệ trực tiếp với order Trung Quốc để được hỗ trợ tận tâm nhất.