Nhập hàng Trung Quốc giá gốc khi trực tiếp sang Trung Quốc đánh hàng

Nhập hàng Trung Quốc giá gốc khi trực tiếp sang Trung Quốc đánh hàng

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2013 ngày trước

Có rất nhiều cách nhập hàng Trung Quốc khác nhau. Nhưng để nhập hàng Trung Quốc giá gốc thì cách mà mọi người vẫn hay dùng nhất đó là sang trực tiếp Trung Quốc để đánh hàng. Và sau đây sẽ là một số gợi ý để bạn có một chuyến đánh hàng thành công nhất.

Những thứ cần chuẩn bị trước khi trực tiếp sang Trung Quốc đánh hàng

Trước khi muốn sang Trung Quốc đánh hàng thì công đoạn chuẩn bị các thủ tục, giấy tờ, nơi ăn chốn ở là việc quan trọng nhất để có một chuyến hàng thành công.

Đầu tiên là thủ tục và giấy tờ: Để sang được Trung Quốc đánh hàng bạn cần chuẩn bị đầy đủ các giấy tờ pháp lý. Bao gồm hộ chiếu và visa, việc xin cấp visa đi Trung Quốc thì khá đơn giản. Chỉ cần mang hộ chiếu, CMND, ảnh,… đến các văn phòng Đại sứ quán Trung Quốc là bạn có thể dễ dàng xin được.  


Visa, hộ chiếu

Cần chuẩn bị nơi ăn, chốn ở và phương tiện đi lại: Bạn có thể book vé máy bay giá rẻ để tiết kiệm chi phí đi lại hoặc có thể đi bằng đường bộ. Nên tìm khách sạn, nhà nghỉ trước để có thể chủ động khi tới để cất đồ và có chỗ ăn ở phù hợp. Tránh trường hợp không tìm được khách sạn hay thuê phải khách sạn có giá thành khá là cao.

Và cuối cùng đó là tiền. Với mỗi lần sang trực tiếp đánh hàng bạn sẽ phải bỏ ra số vốn giao động từ 50-70 triệu. Đây là một số tiền không hề nhỏ, vì bạn còn phải lo chi phí đi lại, ăn ở. Lưu ý: Không mang quá 5000 USD, nếu mang quá số tiền này sẽ bị hải quan thu giữ lại. Bạn nên đổi tiền ở trong nước vì sẽ an toàn hơn so với đổi tiền tại Trung Quốc.

Ngoài ra bạn cần chuẩn bị Sim điện thoại và cài đặt các ứng dụng cần thiết. Ngay khi sang đến Trung Quốc, việc đầu tiên mà bạn cần phải làm là mua ngay 1 đến 2 cái Sim 3G bên đó để cài vào máy điện thoại vì chi phí gọi điện thoại khá đắt nếu bạn sử dụng chuyển vùng quốc tế của các nhà mạng. Sim điện thoại của bạn có thể sử dụng mạng 3G/4G để gọi về Việt Nam qua Facetime và Zalo. Một điểm lưu ý nữa là bạn nên cài một số ứng dụng như Wechat để có thể dễ dàng mua hàng với các chủ cửa hàng hơn vì Trung Quốc chặn facebook.

Trên đây là một số những đồ thiết yếu mà bạn cần chuẩn bị trước khi đi đánh hàng. Chuẩn bị đầy đủ giúp bạn có một chuyến đi thành công, không gặp bất trắc gì.

Cách sang trực tiếp Trung Quốc đánh hàng

Sau khi đã chuẩn bị được đầy đủ để có một chuyến đi thì còn chần chừ gì nữa mà không sang Trung Quốc đánh hàng. Ở đây có rất nhiều các chợ lớn mà bạn có thể nhập hàng hóa như chợ Bạch Mã, chợ 13, chợ Thiên Hà,… Tùy vào thứ mà bạn muốn nhập để chọn lựa chợ. Bạn sẽ cần khi khắp chợ để có thể tìm được một mức giá phù hợp nhất.  Đặc biệt nếu bạn không biết tiếng Trung thì cần thuê riêng cho mình một thông dịch viên để dễ dàng hơn trong vấn đề mua bán và mặc cả giá. Các khu chợ ở đây thường mở cửa khá là muộn khoảng 10 giờ sáng đến 5 giờ chiều, hay một số chợ cũng chỉ mở từ sáng tới 12 giờ trưa. Bạn nên đặt sẵn cho mình một lịch trình phù hợp vì các chợ ở đây khá là rộng.

Sau khi đã mua cho mình những mặt hàng cần thiết thì việc cuối cùng là vận chuyển hàng về nước. Bạn có thể tự vận chuyển hàng về hoặc thuê các đơn vị vận chuyển trung gian. Đối với tự vận chuyển về, bạn cần chuẩn bị những giấy tờ hải quan để có thể mang hàng qua cửa khẩu.


Chợ Trung Quốc

Cách đánh hàng trực tiếp này được khá nhiều chủ cửa hàng chọn lựa do có thể mua được với giá thấp và có thể xem hàng trực tiếp. Nhưng đối với xã hội ngày càng phát triển, công nghệ đang dần thay thế thì mọi người bắt đầu có xu hướng đặt mua online qua các trang thương mại điện tử của Trung Quốc hơn.

Những khó khăn khi tự đi Trung Quốc đánh hàng

Tuy có thể xem hàng và nhập hàng Trung Quốc giá gốc nhưng cách sang trực tiếp Trung Quốc đánh hàng gặp rất nhiều khó khăn.

Để đi Trung Quốc lấy hàng, bạn cần chuẩn bị khá nhiều khâu thủ tục từ những thủ tục để sang Trung Quốc và mang hàng về. Trước khi đi thì cần có lịch trình cụ thể, chủ động trong mọi vấn đề từ khách sạn, lo chỗ ăn ở, nghỉ ngơi phù hợp đến các địa điểm mua hàng tốt nhất. Bạn nên thảm khảo ý kiến của nhiều người đã đi lấy hàng Trung Quốc để có thêm kinh nghiệm.

Đặc biệt với cách đánh hàng trực tiếp thì cần phải chuẩn bị một số tiền hàng vô cùng lớn. Mỗi lần sẽ mất từ vài chục đến hàng trăm triệu. Nếu bạn nhập hàng ít, có số vốn ít thì không nên đi lấy hàng tận nơi. Giá sản phẩm sẽ bao gồm các chi phí nhập hàng, nhập hàng số lượng nhiều để các chi phí chia đều sẽ làm hạ bớt giá sản phẩm.


Chuẩn bị một số tiền lớn

Một trở ngại khá lớn là bất đồng ngôn ngữ. Khi sang Trung Quốc mà không biết tiếng Trung, bạn sẽ khó khăn khi giao dịch với người bán, khó khăn trong việc tìm nguồn hàng.

Với cách lấy hàng này sẽ tốn nhiều thời gian, tốn công sức và tiền bạc khá lớn nên rất nhiều chủ cửa hàng đã dần từ bỏ cách này thay vào đó là mua hàng online.

Việc tìm nguồn hàng rẻ đẹp mà chất lượng thì tương đối khó. Các mặt hàng ở chợ thì khá là phong phú nhưng chất lượng thì chưa được đảm bảo. Có nhiều loại cùng mẫu mã nhưng chất liệu thì lại khác nhau.

Chọn đơn vị vận chuyển hàng để giúp đỡ bạn trong quá trình vận chuyển và mua hàng

Hàng loạt các khó khăn khi bạn tự đi đánh hàng Trung Quốc. Tôi nghĩ bạn nên tìm đến các đơn vị trung gian của Việt Nam. Sau khi đưa ra các mặt hàng cần mua cũng như chất lượng của các sản phẩm đó, các đơn vị sẽ giúp bạn tìm kiếm các xưởng sản xuất Quảng Châu đáp ứng được những tiêu chí của bạn đưa ra. Việc của bạn chỉ cần chuẩn bị tiền và đồ dùng cá nhân, mọi việc còn lại đơn vị đó sẽ lo hết, kể cả thủ tục giấy tờ hải quan. Việc mua hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết, bạn sẽ được chủ động trong tất cả mọi việc. Kể cả khi bạn muốn đặt mua hàng online họ cũng có sẵn dịch vụ vận chuyển hàng Trung Quốc về Việt Nam cho bạn. Nhờ đó bạn sẽ giảm được rủi ro và không cần phải lo đến các thủ tục hải quan rườm rà, phức tạp.

Đến với order Trung Quốc bạn sẽ được cung cấp đầy đủ các dịch vụ hỗ trợ mua hàng. Bạn sẽ được làm việc với một đội ngũ nhân viên chuyên nghiệp giàu kinh nghiệm, luôn sẵn sàng đưa ra cho bạn những lời khuyên chân thành nhất.

Tuy nhập hàng Trung Quốc giá gốc bằng cách trực tiếp sang Trung Quốc đánh hàng có thể giúp bạn đảm bảo chất lượng và có giá rẻ hơn so với các cách khác. Nhưng lại gặp khá nhiều khó khăn, tùy thuộc vào từng hoàn cảnh để đưa ra cách nhập hàng phù hợp nhất. Hãy nhờ đến các đơn vị trung gian để chuyến hàng đó có thể thành công hơn.