Các cách loại bỏ nếp nhăn trên áo gió nữ Quảng Châu

Các cách loại bỏ nếp nhăn trên áo gió nữ Quảng Châu

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1927 ngày trước

Được xem là trang phục dễ dàng trong việc chăm sóc và vệ sinh, song nếp nhăn trên chiếc áo gió nữ Quảng Châu lại gây ra không ít khó khăn cho người mặc. Khi mùa đông đến cũng là lúc phái nữ dọn những bộ quần áo mùa hè thoáng mát để thay thế bằng trang phục giữ ấm tốt hơn. Ngoài những chiếc áo phao to sụ cồng kềnh, thì chiếc áo gió hoàn toàn ngược lại, cũng được coi là trợ thủ đắc lực giúp người mặc chống chọi với thời tiết lạnh giá.

Vài điều về chiếc áo gió nữ Quảng Châu

Áo gió là một loại áo mỏng, nhẹ và ít thấm nước, được làm chủ yếu từ vải PVC. Mặc dù khả năng giữ ấm không thể bằng áo phao, áo lông vũ. Áo gió vẫn được yêu thích vì chúng mang lại cảm giác thoải mái, tránh gió và có thể mặc được cả trong mùa hè để tránh nắng. Vào năm 1965, áo gió được ra đời bởi Leon Duhamel. Hiện nay, với nhiều kiểu dáng khác nhau, đẹp mắt áo gió Quảng Châu trở thành mặt hàng thu hút được nhiều khách hàng trong đó có phái nữ. Cụm từ áo gió nữ Quảng Châu cũng từ đó mà ra đời.




Trở lại vào thập niên 90, áo khoác gió được làm từ chất liệu nylon sau đó mới được mở rộng sang các loại vải khác để đáp ứng nhu cầu đa dạng của mỗi cá nhân trong từng hoàn cảnh khác nhau. Những loại chất liệu khác có thể là micro polyester hay tricot.

Nylon cũng giống như polyester, rayon, acrylics. Là một loại vải tổng hợp đòi hỏi sự chăm sóc đặc biệt. Mặc dù nó mang nhiều lợi ích đa dạng như giúp người mặc có cảm giác nhẹ, loại bỏ bụi bẩn dễ dàng và khả năng chống thấm nước, song việc xử lý nếp nhăn trên vải nylon lại là cả một thách thức. Loại vải này có kết cấu gần như nhựa plastic do đó bạn không thể sử dụng bàn là để xử lý nếp nhăn trên áo khoác gió như những loại quần áo thông thường khác.

Tại sao áo gió bị nhăn?

Nếu bạn từng nhìn vào những nếp nhăn của áo gió và thắc mắc sao chúng lại xuất hiện. Câu trả lời ở đây chính là vải vóc được hình thành từ polyme và chuỗi liên kết. Một sợi vải là chuỗi mắt xích polyme liên tục được kéo thành sợi và tạo ra vải, Các sợi polymer dày đặc và nằm gần nhau tạo thành liên kết mạnh mẽ giữa các sợi. Các nếp nhăn xuất hiện khi các chuỗi polyme bị phá vỡ, thường xuất hiện khi có nhiệt hoặc tác động của ngoại lực và sau đó lại được thiết lập lại.



Các cách loại bỏ nếp nhăn ở áo gió nữ Quảng Châu

Hẳn là ai cũng rơi vào trường hợp khi mới mua về thì rất đẹp, nhưng chỉ sau mấy lần giặt giũ thì thấy áo xuất hiện nhiều nếp nhăn. Sự không phẳng phiu khiến chị em chẳng còn yêu thích gì chiếc áo gió đa năng này nữa.

Nhưng nếu biết cách thì chiếc áo vẫn có thể trở về hình dáng đẹp đẽ ban đầu.

Sử dụng bàn là

Việc sử dụng nhiệt từ máy là để tái tạo lại bề mặt vải cũng giống như cách sử dụng dụng cụ là tóc để duỗi thẳng các sợi tóc.

Lưu ý: Việc sử dụng nhiệt tác động trực tiếp lên bề mặt vải là một sai lầm, thậm chí có thể khiến chiếc áo khoác gió của bạn cháy xém dễ dàng.



Để khắc phục lượng nhiệt quá nóng từ bàn là, nên sử dụng sự trợ giúp từ một chiếc khăn tắm. Đặt chiếc khăn lên trước áo rồi để bàn là ở chế độ nhiệt thấp nhất. Không nên ấn mạnh bàn là và ngừng bàn là giữa chừng nếu không muốn một vệt cháy xém xuất hiện trên áo.

Sử dụng máy sấy

Khi không có bàn là thì có thể thay thế bằng chiếc máy sấy tóc. Trước khi sấy nên vẩy một ít nước vào áo để chiếc áo đủ ẩm. Cách này tuy nhanh chóng nhưng không phải lúc nào cũng mang lại hiệu quả.



Sử dụng hơi nước nóng

Nhiều gia đình không có bàn là hơi nước. Có thể sử dụng ấm siêu tốc để thay thế, hơi nước nóng từ bình siêu tốc cũng giống như bàn là hơi nước.



Sử dụng hơi nóng từ nước nóng phòng tắm cũng là một cách để loại bỏ nếp nhăn. Xả nước nóng từ vòi hoa sen, sau đó đóng chặt cửa để hơi nước nóng không thoát ra ngoài. Cách này có lẽ sẽ gây lãng phí, vì thế hãy tận dụng hơi nước nóng này trong lúc đang tắm. Treo áo khoác gió gần gần lượng nhiệt và nước nhất có thể để áo có thể hấp thụ được hơi nước song vẫn phải đảm bảo chúng không bị ướt. Sẽ mất khoảng 15 phút để quần áo thực sự phẳng phiu trở lại và nếp gấp dần giãn ra.

Xem thêm: Cội nguồn của quần áo Quảng Châu

~~~~~~~~***~~~~~~~~