Cách phối đồ với áo dạ nam Quảng Châu chuẩn nhất cho phái mạnh

Cách phối đồ với áo dạ nam Quảng Châu chuẩn nhất cho phái mạnh

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1928 ngày trước

Với kiểu dáng bắt mắt, những chiếc áo dạ nam Quảng Châu có sức hút không kém với áo dạ nữ. Chỉ cần một ít thủ thuật là sẽ trở thành quý ông lịch lãm.

Khám phá lịch sử chiếc áo dạ nam Quảng Châu

Chiếc áo dạ nam hay còn gọi là áo măng tô, xuất hiện từ nhiều thập kỷ trước nhưng loại áo dạ dài tới đầu gối chỉ được mặc bởi một vài tầng lớp trong xã hội, được làm đồng phục ở nơi làm việc chuyên nghiệp hay quân đội. Mãi cho tới thế kỷ 17, chúng mới được sử dụng rộng rãi và phổ biến mọi tầng lớp.

Chiếc áo dạ nam Quảng Châu này từng được dùng nhiều trong quân ngũ cuối thế kỷ 18, đặc biệt là trong các chiến dịch mùa đông. Kiểu dáng đơn và giống nhau, chỉ khác ở hàng cúc. Ví dụ như trong quân đội, thường chỉ có hàng cúc duy nhất nhưng với lực lượng hải quân lại có hai hàng cúc.



Áo được sử dụng như trang phục quân đội chiến đấu cho đến năm 1940-1950, khi quân đội cảm thấy chúng không còn phù hợp với thực tế nữa. Tuy nhiên với những nước lạnh giá như nước Nga thì chiếc áo vẫn được sử dụng và tiếp tục sản xuất.

Tới năm 1960, chiếc áo dạ chỉ chuyên dùng cho phái mạnh được phái yếu yêu thích và dần trở thành trang phục thời thượng. Chiếc áo được thu ngắn lại, dài trên đầu gối hay dài đến đầu gối. Kiểu dáng thô kệch dành cho nam thì được biến hóa để phù hợp hơn với phái nữ khiến chúng mềm mại, duyên dáng hơn.



Cho đến nay, chiếc áo được biến đổi nhiều kiểu dáng để phù hợp với thị hiếu cả nam và nữ. Hiện nay, đa số chiếc áo dạ nam đều được sản xuất tại Quảng Châu, nơi được mệnh danh là cái nôi sản xuất vải. Với nguồn vật liệu sẵn có, bàn tay tài tình những chiếc áo dạ nam Quảng Châu đều được cánh mày râu dần tin tưởng và sử dụng.

Trở thành quý ông lịch lãm với chiếc áo dạ nam Quảng Châu

1. Lịch thiệp với bộ đồ suit/vest

Nếu nam giới yêu thích phong cách thời trang lịch thiệp, trang trọng và cổ điển thì cách mix áo măng tô với bộ đồ suit/ vest là lựa chọn hoàn hảo. Cách phối đồ với áo dạ nam này vừa đơn giản, không tốn nhiều thời gian lựa chọn, lại “ghi điểm cộng” gây ấn tượng, thu hút với mọi người.



2. Kết hợp với quần kaki

Có thể lựa chọn quần kaki đen để dễ kết hợp với màu sắc của áo dạ nam Quảng Châu cùng với các trang phục khác nhau tạo nên gu thời trang độc đáo, cá tính, trẻ trung và không kém phần năng động.



3. Kết hợp với quần jeans

Không khác gì với phái nữ, quần jeans là lựa chọn an toàn cho sự kết hợp với áo dạ. Với quần jeans, mix match những trang phục có tính chất Casual, năng động, khỏe khoắn sẽ thích hợp hơn là phối hợp với những chiếc áo quá trang trọng, lịch thiệp.




Lưu ý khi chọn áo dạ nam Quảng Châu phù hợp với vóc dáng

Với nam giới gầy nên lựa chọn áo măng tô vừa vặn với cơ thể. Những chiếc áo măng tô nam có độ rộng vừa phải sẽ khiến người mặc trông "mập" hơn. Ngoài ra, với những mẫu áo có kiểu dáng, họa tiết lớn màu sắc nổi bật rất thích hợp.

Còn với nam giới có thân hình hơi quá khổ, nên chọn những gam màu trầm tối giúp "đánh lừa" thị giác giúp trông gọn gàng hơn. Bên cạnh đó, trong cách phối đồ với áo dạ nam này, nam giới lựa chọn áo dạ có độ dài ngắn hay dáng dài phụ thuộc vào chiều cao để tôn được dáng đứng cho áo và phù hợp với vóc dáng.

Xem thêm: Lịch sử của những chiếc áo khoác nam Quảng Châu

~~~~~~~~***~~~~~~~~