“Giật mình” về hàng gia dụng nội địa Trung Quốc

“Giật mình” về hàng gia dụng nội địa Trung Quốc

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 1868 ngày trước

Những định kiến về hàng gia dụng nội địa Trung Quốc đã dần được xóa bỏ. Trung Quốc đang thực hiện đúng cách mà Nhật Bản đã từng làm trong cuộc cách mạng cải tiến chất lượng sản phẩm vào khoảng những năm 1960.

Hàng gia dụng nội địa Trung Quốc có chất lượng kém?

Lâu nay, khi nhắc tới hàng Trung Quốc, hàng Tàu đa số người dân Việt Nam đều nghĩ tới những sản phẩm có giá cả rẻ nhưng chất lượng lại vô cùng kém, “tiền nào của nấy”. Tuy nhiên, gần đây khi ngành xuất nhập khẩu giữa Việt Nam và Trung Quốc tăng cao thì bắt đầu xuất hiện những quan điểm trái chiều, đó là hàng hóa nội địa ở đó, cụ thể là hàng gia dụng nội địa Trung Quốc, hàng hóa mỹ phẩm, hàng điện tử,... lại có chất lượng sánh ngang với hàng Nhật, Mỹ.




Hàng nội địa Trung Quốc đã có ở Việt Nam từ lâu. Khi kinh tế Việt Nam chưa mở cửa, hàng hóa ít, những sản phẩm được sản xuất nơi uy tín ở Trung Quốc được ưa chuộng vì chất lượng tốt, mẫu mã đẹp so với hàng trong nước sản xuất. Có những mặt hàng mà đã từng được biết đến nhiều như mũ cối, xe đạp Phượng Hoàng, đèn pin, đồng hồ Đông Phong,... Nhưng sau đó, cơn bão hàng nhái với chất lượng kém đến, danh tiếng hàng nội địa Trung Quốc bị tan biến dần, thay vào đó nó nghiễm nhiên trở thành suy nghĩ mặc định trong đầu mọi người.

Thực tế, trong thập kỷ trở lại đây, lợi thế nhân công của Trung Quốc đã mất dần. Thay vì chạy đua giảm giá, các công ty của quốc gia này giờ đây tập trung đẩy mạnh chất lượng sản phẩm, so găng trực tiếp với đối thủ từ châu Âu, Mỹ.




Định kiến về hàng hóa “made in China” cũng dần được xóa bỏ. Trung Quốc đang thực hiện đúng cái cách mà Nhật Bản đã từng dùng trong cuộc chiến cách mạng chất lượng sản phẩm vào khoảng năm 1960. Đã có nhiều công ty chuyển phát mới thành lập, phục vụ riêng mục đích ship hàng từ nội địa Trung Quốc về Việt Nam. Ngoài mặt hàng truyền thống là quần áo, giày dép, người tiêu dùng bắt đầu dành sự chú ý về các sản phẩm như mỹ phẩm làm đẹp, thiết bị điện tử thông minh, hàng gia dụng nội địa Trung Quốc,...

Những thương hiệu hàng gia dụng nội địa Trung Quốc làm mưa gió trên thị trường Việt Nam

Không khó để nhận biết hàng hóa của Trung Quốc. Chẳng còn xa lạ với những dòng điện thoại những năm gần đây được sử dụng ở Việt Nam. Dòng điện thoại Huawei, Xiaomi hay Oppo đang dần khẳng định được vị trí đứng trên thị trường điện tử Việt Nam.




Đấy là thị trường điện tử, còn với thị trường hàng gia dụng nội địa Trung Quốc  có những thương hiệu vô cùng nổi tiếng như Haier, Midea, Gome, FAW, Ngũ Lương Dịch và cách đây gần 8 năm thương hiệu Sanyo cũng thuộc về Trung Quốc. Dù không phải tất cả nhưng các sản phẩm đóng mác “made in China” không còn đồng nghĩa với chất lượng kém nữa. Đánh giá về điều này, các chuyên gia kinh tế nhận xét: “Trình độ sản xuất của Trung Quốc vẫn chưa so được với Nhật Bản nhưng họ có những công ty mang tham vọng lớn cùng với nguồn tài chính dồi dào. Trên hết, các công ty Trung Quốc đã bắt đầu quan tâm đến những tiêu chuẩn chất lượng một cách nghiêm túc. Các sản phẩm tốt lên trông thấy từng ngày”.




Lấy nguồn hàng từ các hãng lớn này chủ cửa hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và thuận tiện trong việc phân phối hàng đến cửa hàng. Có thể chủ động liên hệ với các công ty để nhận đăng ký nhận hàng phân phối, thỏa thuận về giá và cách thức phân phối hàng đến cửa hàng sao cho thuận tiện nhất.

Để đảm bảo được nguồn hàng lấy về cửa như yêu cầu, các chủ cửa hàng cần kiểm tra kỹ lượng và chọn nguồn cung cấp hàng đáng tin cậy. Tốt nhất nên sang tận Trung Quốc đánh hàng. Tuy nhiên việc này tốn khá nhiều thời gian và chi phí cho việc đi lại, nhập hàng về Việt Nam. Nhưng với thời đại công nghệ 4.0 như hiện nay thì cần thao tác đơn giản như mua hàng online ở Việt Nam là đã có thể mua được hàng. Có thể nói sàn thương mại điện tử tại Việt Nam nhộn nhịp như bây giờ là có một phần công to lớn của Trung Quốc. Bởi chính họ là những doanh nghiệp đầu tư vào Shopee, Lazada, Sendo.

Vì thế những người đang kinh doanh chỉ cần chọn một đơn vị có uy tín cung cấp dịch vụ đặt hàng hộ và vận chuyển, quan trọng hơn hết đó là việc đổi trả hàng hóa lỗi được hỗ trợ hay không.




OrderTrungQuoc cung cấp các dịch vụ đặt hàng, vận chuyển hàng từ Trung Quốc về Việt Nam qua các website: Taobao, 1688, Tmall,... cùng với đội ngũ nhân viên tư vấn chọn nguồn hàng chuyên nghiệp sẽ đem đến sự hài lòng cho những khách hàng đang có nhu cầu sử dụng dịch vụ, cụ thể là đặt hàng gia dụng nội địa Trung Quốc.

Xem thêm: Hướng dẫn đặt hàng trên trang Taobao, 1688,...

Lựa chọn Shop uy tín và tiêu chí đánh giá sản phẩm