Đi Trung Quốc nên mua gì làm quà?

Đi Trung Quốc nên mua gì làm quà?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2135 ngày trước

Sở hữu vẻ đẹp trời phú với nhiều danh lam thắng cảnh tuyệt đẹp cùng ẩm thực và nền văn hóa dân tộc đặc sắc, Trung Quốc luôn là điểm du lịch hấp dẫn của người dân  trên thế giới. Bạn đang chuẩn bị kết thúc chuyến du lịch lý tưởng tại Trung Quốc ? Bạn đang băn khoăn không biết đi Trung Quốc nên mua gì làm quà cho người thân ở nhà ? Tham khảo một số gợi ý dưới đây nhé !

Trung Quốc – điểm đến lý tưởng cho du khách Việt mùa du lịch

Là quốc gia láng giềng với Việt Nam, Trung Quốc không chỉ được biết đến là “con Rồng của Châu Á”, mà đây còn là một trong những địa điểm du lịch hấp dẫn của nhiều du khách trải dài khắp các thành phố: Bắc Kinh, Thượng Hải, Hàng Châu, Tô Châu, Thâm Quyến, đảo Hải Nam, Côn Minh, Đại Lý, Lệ Giang... Tới đây du khách sẽ được khám phá những cảnh núi non hùng vĩ thơ mộng, được hòa mình với thiên nhiên đất trời để cảm nhận vẻ đẹp hoang dại của thiên nhiên, tận hưởng những giây phút bình yên tại một vùng đất hoàn toàn xa lạ.

Song song với những hành trình khám phá vẻ đẹp của đất nước Trung Quốc, du khách còn được trải nghiệm một nền văn hóa độc đáo của người Trung Hoa. Chắc chắn bạn sẽ cảm thấy vô cùng thích thú với văn hóa của mỗi vùng miền nơi đây về cách chào hỏi, ngôn ngữ, cách dựng nhà,…Mỗi địa phương, mỗi dân tộc lại có một phong tục tập quán riêng, đem đến sự đa dạng về văn hóa.

Một điểm thu hút khách du lịch khi đến Trung Quốc là văn hóa ẩm thực vô cùng hấp dẫn. Không chỉ bị hấp dẫn bởi những món ăn trong các nhà hàng khách sạn, du khách còn bị đánh thức thính giác và vị giác bởi những món ăn vặt trên đường phố. Với công thức nấu ăn gia truyền của người hoa, dưới bàn tay tài ba của người đầu bếp, những món ăn nơi đây mang một hương vị đặc biệt, thơm ngon hấp dẫn, không thể lẫn vào đâu được.

Đi Trung Quốc nên mua gì làm quà ?

Ngoài những phong cảnh tuyệt đẹp, nền văn hóa, ẩm thực đặc trưng, Trung Quốc còn hấp dẫn du khách bởi một lý do đó là lượng hàng hóa khổng lồ. Được ví như một công xưởng của thế giới, hàng hóa của Trung Quốc có mẫu mã đa dạng, bắt mắt, sáng tạo ra nhiều sản phẩm độc đáo mà giá rất hấp dẫn. Hầu hết những ai đã đến đây du lịch đều đưa ra lời khuyên đó là nên đem theo nhiều tiền một chút bởi sang đó bạn sẽ muốn đưa tất cả mọi thứ về nhà. Vậy cụ thể khi đi Trung Quốc nên mua gì về làm quà ?

Mặt hàng thời trang Trung Quốc có ngành dệt may nổi tiếng thế giới, mẫu mã đẹp dẫn đầu xu hướng thời trang quốc tế, chất liệu ổn định, giá lại rẻ. Thế nên đi Trung Quốc du lịch không thể nào bỏ qua mặt hàng thời trang như quần áo, giày dép, phụ kiện. Bạn cũng có thể nhân cơ hội này để nhập hàng về kinh doanh, chắc hẳn sẽ rất có lãi.

Tơ lụa

Trung Quốc là quốc gia đầu tiên trên thế giới tìm ra kỹ thuật trồng dâu nuôi tằm, dệt lụa sớm nhất vào thế kỷ 3 trước Công Nguyên. Trước đó sản vật cao cấp như lụa chỉ dành riêng cho vua chúa, sau một thời gian sản xuất nhiều hơn khiến người dân dư thừa và đã đem đi buôn bán ở khắp nơi, hình thành nên con đường tơ lụa nổi tiếng trong lịch sử. Tơ lụa của Trung Quốc mềm mịn, nhiều màu sắc đa dạng và có chất lượng tuyệt hảo nên có thể chọn nó về làm quà cho người thân, bạn bè hoặc mua về cho mình sử dụng.

Đồ lưu niệm. Hầu hết mọi người đi du lịch thường chọn mua đồ lưu niệm tại vùng đất đó để làm kỉ niệm cho chuyến đi hoặc làm quà tặng vô cùng ý nghĩa. Tại Trung Quốc có rất nhiều chợ chuyên bán đồ lưu niệm với nhiều thể loại như đồ trang trí nhà cửa, quà tặng,… có nhiều hình dạng ngộ nghĩnh, đáng yêu được tạo nên từ nhiều chất liệu khác nhau. Cũng như hàng thời trang, mặt hàng đồ trang trí, đồ lưu niệm có giá rẻ hơn nhiều ở Việt Nam.

Ngọc bích là một món quà rất xa xỉ, là biểu tượng cho vẻ đẹp, sự cao quý, sự hoàn hảo, tính kiên định, sức mạnh trong văn hoá Trung Quốc. Ngọc bích có lịch sử ít nhất 4000 năm của Trung Quốc. Các sản phẩm từ ngọc bích được chế tác đạt đến trình độ tinh xảo, là món quà không thể bỏ qua ở Trung Quốc.