Hàng Quảng Châu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam có đáng lo ngại?

Hàng Quảng Châu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam có đáng lo ngại?

Tạo bởi xnkhd.web | Tin tức | 2064 ngày trước

Quảng Châu được ví như một ngôi chợ khổng lồ của Trung Quốc cũng như trên thế giới. Tại đây các sản phẩm đều có mức giá cạnh tranh, vì thế các doanh nghiệp tại Việt Nam lấy đó để làm kinh doanh lấy lãi, có lẽ vì vậy mà các sản phẩm của Quảng Châu xuất hiện ngày các nhiều trên thị trường Việt Nam.

Hàng Quảng Châu chiếm lĩnh thị trường Việt Nam như thế nào?

Một vài năm gần đây thì hàng Quảng Châu đang dần chiếm lĩnh thị trường Việt Nam với một loạt các mặt hàng như quần áo, giày dép, mỹ phẩm, đồ chơi công nghệ,… Bạn có thể thấy rất nhiều các sản phẩm của Quảng Châu ở mọi nơi như các chợ, các shop, hay các doanh nghiệp chuyên kinh doanh hàng order Trung Quốc. Do có mức giá rẻ nên hàng Quảng Châu vẫn được nhiều người Việt Nam lựa chọn hơn so với các mặt hàng cùng loại của Việt Nam. Tuy đã có cuộc vận động “Người Việt dùng hàng Việt” nhưng hàng Quảng Châu vẫn được nhiều người lựa chọn và tin dùng. Đặc biệt là mặt hàng quần áo, với hơn 70% quần áo trong các chợ là hàng Quảng Châu, số lượng các mặt hàng khác của hàng Quảng Châu cũng đang ngày càng tăng dần tạo sức ép cho các mặt hàng Việt.


Tại sao hàng Quảng Châu lại được ưa chuộng trên thị trường Việt Nam?

Mua sắm và làm đẹp là nhu cầu thiết yếu của mỗi con người, vì thế các mặt hàng quần áo, mỹ phẩm ngày càng được người tiêu dùng tìm kiếm. Trong đó hàng Quảng Châu là từ khóa mà mọi người tìm kiếm phổ biến vì nơi đây có các mặt hàng giá rẻ, chất lượng tốt, sự đa dạng về mẫu mã, màu sắc, … Với một số tiền ít ỏi thì bạn có thể mua cho mình nhiều mặt hàng khác nhau có màu sắc đẹp, kiểu dáng sành điệu,… và không cần mua những mặt hàng của các thương hiệu nổi tiếng, hàng Quảng Châu có thể trông giống 99% hàng hiệu.

Hàng Quảng Châu – Trung Quốc nổi tiếng về giá thành rẻ mà chất lượng lại khá tốt. Nơi đây có nền công nghiệp hiện đại phát triển, nguồn công nhân thì dồi dào, tự chủ về nguồn nguyên vật liệu,… vì thế giá thành cũng rẻ hơn so với các nơi khác. Nhưng do có nhiều nguồn nguyên vật liệu nên không phải mặt hàng nào cũng có chất lượng tốt.

Do sản xuất nhiều, số lượng nhân công lại dồi dào nên các mặt hàng Quảng Châu rất đa dạng và phong phú. Các sản phẩm thì có nhiều màu sắc, kích cỡ, thiết kế đa dạng,… từ đó phù hợp với từng khách hàng.


Ngày nay việc mua hàng Quảng Châu thì không còn khó khăn như trước, có hai cách mua hàng chủ yếu đó là trực tiếp và gián tiếp. Người mua có thể tới trực tiếp Quảng Châu để lựa chọn cho mình những sản phẩm phù hợp, nhưng trước khi mua mọi người nên tham khảo các cách mua hàng, chọn hàng để mua được mặt hàng có chất lượng tốt nhất mà giá thành lại phải chăng. Ngoài ra thì còn có thể mua gián tiếp qua các trang bán hàng online như taobao, 1688, tmall… ở đây các mặt hàng được đăng bán một cách rất tích cực nhưng các bạn nên chú ý về chọn size, chất lượng để tránh mua nhầm. Hoặc bạn có thể thông qua các bên trung gian order để mua hàng một cách dễ dàng hơn.


Tương lai của các chủ doanh nghiệp kinh doanh hàng Quảng Châu

Do nhu cầu của người tiêu dùng về hàng Quảng Châu ngày càng tăng nên các doanh nghiệp kinh doanh về hàng Quảng Châu mọc lên ngày nhiều. Đồng nghĩa với việc đó là xuất hiện sự cạnh tranh giữa các doanh nghiệp với nhau, buộc các doanh nghiệp ngày càng đổi mới trong chiến lược tìm kiếm khách hàng, giao hàng cũng như chọn lựa các sản phẩm có chất lượng tốt. Các chủ doanh nghiệp thì nên có tầm nhìn định hướng chiến lược, mục tiêu để doanh nghiệp có thể phát triển bền vững.


Nhưng với tình chính trị đang căng thẳng của hai nước hiện nay cũng đã ảnh hưởng không ít tới các chủ doanh nghiệp. Việc đưa hàng qua cửa khẩu thì ngày càng khắt khe, việc đi lại giữa hai nước cũng không còn dễ dàng do có nhiều thủ tục pháp lý, một số thuế được áp dụng trên các mặt hàng nhất định khiến giá thành sản phẩm tăng lên tạo khó khăn cho doanh nghiệp kinh doanh.

Đồng hành với sự phát triển của các doanh nghiệp ordertrungquoc đã đưa ra các dịch vụ giúp đỡ khách hàng trong việc mua hàng và vận chuyển hàng từ Trung Quốc về, việc mua hàng sẽ trở nên dễ dàng hơn bao giờ hết. Khách hàng chỉ cần chọn lựa sản phẩm và việc còn lại chỉ cần ngồi đợi hàng về.


Thách thức đối với doanh nghiệp Việt Nam?

Việt Nam là một đất nước nổi tiếng về dệt may, nhưng các sản phẩm thì lại chưa được phổ biến trên khắp đất nước. Thay vào đó thì các mặt hàng Quảng Châu thì lại ngày càng chiếm lĩnh thị trường, việc đó đã ảnh hưởng không nhỏ tới các chủ doanh nghiệp kinh doanh và sản xuất hàng Việt Nam. Các mặt hàng Việt Nam thì không được chào đón nhiều do có giá thành cao, chưa có sự phong phú về mẫu mã, màu sắc, kích thước,…


Việt Nam là vẫn đang trên đà phát triển thành một đất nước công nghiệp nên các máy móc tiên tiến vẫn chưa được áp dụng nhiều vào trong sản xuất, buộc các chủ doanh nghiệp phải thuê nhiều nhân công kéo theo giá thành của sản phẩm cao hơn so với các sản phẩm cùng loại của Quảng Châu, một phần do các doanh nghiệp chưa tự chủ được nguồn nguyên vật liệu đầu vào nhiều nguyên liệu còn phải đi nhập từ các nước khác. Từ đó thúc đẩy các doanh nghiệp phải có sự thay đổi trong khâu kinh doanh và sản xuất đối với các mặt hàng Việt Nam để hạ giá thành sản phẩm và tăng về độ tin tưởng của khách hàng đối với chính sản phẩm trong nước.

Xem thêm: Đặt quần áo trên mạng an toàn, tiện lợi, tiết kiệm

Kinh nghiệm cho chuyến đánh hàng Quảng Châu thành công